วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คิดทำขายตรงด้วยหัวใจผู้ประกอบการ

        ทำด้วยความจริงจัง จริงใจ ทำให้เป็นเหมือนชีวิตเรา สิ่งนั้นย่อมประเสริฐสุด และสมแล้วที่จะสำเร็จอย่างเต็มภาคภูมิ
     หากท่านตัดสินใจที่จะทำสิ่งใดเพื่อความสำเร็จ อย่าคิดเผื่อ อย่าคิดเล่นๆ อย่าคิดแบบสังสัยอย่างไม่รู้จบ หากมั่นใจแล้วจงอย่างลังเล ทุ่มเทสักตั้ง ทำให้สุดชีวิตเท่าที่มี
      นักขายตรงมือใหม่ทั้งหลาย จงอย่าล้อเล่นกับความสำเร็จ หากจะเอาดีทางนี้แล้ว เต็มที่ ใส่เกียร์เดินหน้าอย่างเดียว หักเกียร์ถอยหลังทิ้งซะ 
      เราทนทรมานกับงานบางอย่างใช้เวลา 10 ปี 20ปี หรือมากกว่านั้น เพื่อจะทำอะไรบางอย่างให้ชีวิตคุณดีขึ้น แต่หากมีทางเลือกบางอย่างที่ใช้เวลาน้อยกว่า อาจจะ 2-5 ปี ก็สามารถที่จะประสบความสำเร็จทำชีวิตให้ดีขึ้นได้ หากเราได้ทุ่มเทกับธุรกิจขายตรงแบบเต็มที่ ด้วยหัวใจของผู้ประกอบการ มาดูกันครับว่า การทำขายตรงด้วยหัวใจผู้ประกอบการ ทำอย่างไร? แบบไหน?

          1.ตอกย้ำตัวเองอยู่เสมอว่า "นี้คือธุรกิจแห่งความรับผิดชอบตัวเอง" ลงทุน วางแผน ดำเนินการ ประเมินผลล้วนแล้วเกิดจากตนเองทั้งสิ้น อย่ามัวแต่โทษแต่คนอื่น
          2.วิสัยทัศน์ที่กว้างไกลมากกว่า "เงิน" ท่านต้องมองว่า การเข้าสู่วงการขายตรง คือ การพัฒนาตนเองให่สุดยอด และที่วำคัญ คือ นำพาชีวิตคนอื่นให้ดีขึ้นเหมือนกับท่านให้ได้ เปลี่ยนศนคติใหม่ จากที่คิดว่าการไปชวนใครทำขายตรง เพื่อหวังผลประโยชน์จากเขา เป็น ไปให้โอกาสเพื่อทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น สุขภาพดีขึ้น มีเงินใช้มากขึ้น รักครอบครัวมากขึ้น
         3.กล้าเสี่ยง กล้าได้กล้าเสีย บางครั้งธุรกิจก็ต้องมีบ้าง แต่ขายตรงความเสี่ยงไม่มากขนาดนั้น แต่บางครั้งก็ต้องตัดสินใจเสี่ยงเพื่อให้ได้สิ่งดีๆกลับมา
         4.กล้าคิดต่าง แม้เราจะเข้าสู่วงการขายตรงที่เต็มไปด้วยบริษัทเปิดใหม่ ผลิตภัณฑ์และแผนการตลาด ที่คล้ายๆกัน แต่ตัวเราเองสามารถที่จะสร้างความต่าง ผ่านระบบที่เราสร้างขึ้นมาเองได้
         5.อึดให้มากพอ ทำแบบนักวิ่งมาราธอน วิ่งไปข้างหน้าอย่าหยุด ทุกๆธุรกิจรวมถึงธุรกิจขายตรง ต้องอาศัยความอึดให้มากเพื่อแลกกับความสำเร็จ โดยเฉพาะช่วง 3-6 เดือนแรก ท่านอาจต้องเผชิญปัญหาหนักอึ้งมากมาย แต่ถ้าผ่านมาได้ท่านจะแกร่งขึ้นและสำเร็จแน่นอน
         6.เรียนรู้ให้มากพอ จริงๆแล้วขายตรงเป็นธุรกิจที่มีความพิเศษเฉพาะตัว ปัญหาเกิดขึ้นทุกวัน เพราะเป็นอาชีพที่แปรปรวนไปตามอารมณ์คน คิดจะไม่ทำเลิกไปเฉยๆโดยไม่ต้องยื่นใบลาก็ได้ ฉะนั้นท่านจะต้องเรียนรู้พัฒนาตนเองเพื่อรับกับสถานการณ์ต่างๆให้เท่าทัน เรียนรู้มากปัญหาแก้ง่าย เรียนรู้น้อย ยากทุกเรื่อง
         7.ความคิดสร้างสรรค์ สร้างนวตกรรมใหม่ๆ คล้ายๆกับเรื่องความคิดต่าง แต่ท่านจะต้องมีสมองสร้างสรรค์เพื่อคิดหาทางใหม่ๆที่จะหาคน สร้างคน รักษาคนในการทำขายตรงให้ได้ บริษัทมีเป็นพันๆ แต่ต่างกันที่ความคิดสร้างสรรค์
          8.ทำด้วยความกระตือรือร้น เหมือนกับว่า ทุกวันเป็นวันสุดท้ายของชีวิต ทำให้เป็นชีวิตจิตใจ ด้วยความหลงใหลและความรักที่ทุ่มเทให้ทุกอย่าง
         9.จรรยาบรรณและสำนึกรับผิดชอบที่เข้มข้น ข้อนี้ควรจะยึดเป็นแกนหลักในการดำเนินธุรกิจขายตรง ในสภาวะปัจจุบันการตรวจสอบเป็นเรื่องเป็นวงกว้าง หากท่านทำไม่ดี ผิดจรรยาบรรณ เพียงแค่มีคนโพสในระบบโซเชียลเน็ตเวริ์ค อาชีพของท่านถึงกับจบลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นท่านจะดำเนิการใดๆ เช่น การโฆษณาผลิตภัณฑ์ หาสมาชิก สปอนเซอร์ สร้างองค์กร อย่าลืมที่จะใส่ใจเรื่อง กฎจรรยาบรรณมากๆ
หลักแห่งการทำขายตรงด้วยหัวใจผู้ประกอบการ 9 ข้อเพื่อชีวิตที่ก้าวหน้าในการทำธุรกิจขายตรง ฝากไว้เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนการตัดสินใจที่จะทำธุรกิขายตรงสำหรับนักขายตรงมือใหม่นะครับ 

เขียนโดย
ภาสกร  ผุยพงษ์
รองกรรมการผู้จัดการบจก.ริชไทม เน็ตเวิร์ค


       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น