วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ปรับทัศนคตินักขายตรงมือใหมฺ่.....สิ่งที่ได้มากกว่าเงิน

   เป้าหมายของคนส่วนใหญ่ คือ ทำงานเพื่อเงิน แต่เงินคงไม่ใช่อะไรทั้งหมดของชีวิตขนาดนั้น
     ทุกคนมีเป้าหมายมี่แตกต่างกันไปในชีวิต ฝันเล็กฝันใหญ่แล้วแต่จะฝันกันไป แต่เพราะความฝันที่เปลียนไปเป็นเป้าหมาย จึงทำให้วันทุกวันมีความหมาย

      นักธุรกิจขายตรงมือใหม่หัดทำอย่างเราๆท่านๆ ผมเชื่อมั่นว่า ก็ต้องมีแรงผลักดันภายในบางอย่างที่จะเป็นแรงส่งให้ท่านเข้าสู่วงการ ธุรกิจขายตรง หนึ่งในแรงผลักดันนั้น คือ เรื่องเงินๆทองๆ แต่.......ช้าก่อน......
       
      จริงอยู่ว่าเรื่องเงินทองเป็นสิ่งสำคัญ แต่อีกคมหนึ่งของเงินอาจทำให้เราหลงลืมสิ่งมีค่าอื่นๆไป เรามามดูกันต่อว่า นอกจากเงินแล้ว ธุรกิจเครือข่ายขายตรงให้อะไรกับเราอีกบ้าง......

      การเข้าสู่วงการธุรกิจขายตรง เหมือนกับการเปิดโอกาสให้กับตัวเอง ให้มาพบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่หลากหลาย ได้เจอผู้คนหลากหลายวงการ ได้ท่องเที่ยวไปทุกที่ที่ไม่เคยไป รวมถึงการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้กับตำราเล่มใหญ่ คือ บุคคลแห่งความสำเร็จ หลากหลายท่านที่ถ่ายทอดวิชาเศรษฐีให้เราแบบฟรีๆ เท่าที่เราอยากจะแสวงหาได้ และเพราะการเปิดกว้างของธุรกิจเครือข่ายขายตรง จึงเป็นเหมือนการเปิดเวทีให้กับผู้คนไม่จำกัดชนชั้น เพศ วุฒิการศึกษา ขายตรงขะหล่อหลอมให้คนธรรมดาคนหนึ่ง กลายเป็นยอดคนได้ในเวลาไม่มากนัก
  
     คุณค่าและประสบการณ์ที่ได้พบเจอผู้คนทุกประเภทตั้งแต่ดีสุดๆไปจนถึงเลวติดดิน จะหล่อหลอมให้ท่านที่อยู่ในวงการขายตรงสามารถที่จะใช้ประสบการณ์เหล่านี้ไปปรับใช้กับธุรกิจประเภทต่างๆเท่าที่ท่านจะใช้รายได้ของขายตรง ไปขยายโอกาสทางธุรกิจของท่านต่อไป

    หากเรามองการทำธุรกิจขายตรงให้พ้นแค่เรื่องเงิน ผมมองว่าท่านจะได้พบกับโอกาสแห่งการเปลี่ยนแปลง วิธีคิด นำสู่การเปลี่ยนแปลงชีวิตได้อย่างแท้จริง เพียงท่านเปิดใจฝห้กว้างมากพอ เรียนรู้ อม้จะมีดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ผมเชื่อว่าสิ่งดีๆมีมากกว่า และสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้นทำให้สิ่งดีๆมีค่ามากขึ้นอีก
   ฉะนั้นอย่างเพิ่งเชื่อ จนกว่าจะใช้วิจารณญานและปัญญาของท่านสัมผัสเอง

เขียนโดย
ภาสกร ผุยพงษ์
รองประธานกรรมการ บจก.ริชไทม เน็ตเวิร์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น