วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

ถ้ามีใครมาชวนทำขายตรงให้ถามไปว่า......


   


      ผมเชื่อว่ามีหลายๆคนที่เข้ามาอ่าน blog นี้อาจเคยถูกชวนทำขายตรงในรูปแบบต่างๆ (ผมเน้นที่ขายตรงถูกกฎหมายนะครับ) หรือบางคนอาจเฉียดๆมาแบบเขามาชวนคนข้างๆ แล้วเราอยู่ในเหตุการณ์ด้วย หลายคนยังอาจลังเล กลัวกับภาพลบๆของขายตรงสายดำ ซึ่งแอบอ้างเอาขายตรงบังหน้ามากกว่า และมือใหม่ที่กำลังจะหัดขายตรงหลายคนสงสัยว่า ถ้าฉันจะทำขายตรงที่ไหนสักแห่ง ฉันจะเริ่มตรงไหน.....

       ผมขอตอบอย่างไวเลยครับว่า เราต้องเริ่มที่ คำถาม?

       คำถามที่ใช่ นำไปสู่คำตอบที่ใช่ คำถามที่ไม่ใช่นำพาไปสู่ทางมืดมิด....

       ก่อนตัดสินใจทำขายตรงเรามาใช้คำถามสำคัญในการพิจารณาเพื่อตัดสินใจลงมือทำขายตรงอย่างถูกต้องและประสบความสำเร็จได้จริงๆ


ถามตัวเอง......

  • เรารู้จักตัวเองดีพอหรือยัง ?
  • เป้าหมายในชีวิตของเรา คือ ?
  • เรามีดีตรงไหน ?
  • เราคิดยังไงกับคนรวย ?
  • เราตัดสินใจมาทำขายตรงเพื่อ ?
  • เรามีความรู้เรื่องขายตรงมากน้อยแค่ไหน ?
  • ทัศนคติที่มีต่อขายตรง คือ ?
  • เรามีความอดทนต่ออุปสรรคมากเพียงใด ?
  • เราพร้อมจะเป็นแก้วที่ว่างเปล่าตลอดเวลาได้ไหม ?
ถามคนที่ชวน.....
  • ทำไมคุณถึงทำขายตรง ?
  • เป้าหมายในชีวิตคุณคือ ?
  • คุณใช้หลักอะไรในการดำเนินธุรกิจและบริหารชีวิต ?
  • บริษัทที่คุณทำอยู่มีดีตรงไหน ?
  • คุณประทับใจผลิตภัณฑ์ตัวไหน ?เพราะอะไรถึงประทับใจ ?
  • แผนรายได้ของบริษัทที่คุณทำอยู่ มีจุดเด่นอะไร ?
  • นโยบายในการบริหารทีมงานของคุณ คืออะไร ?
  • คุณจะแนะนำผมให้สำเร็จได้ ตามศักยภาพที่ผมมีอยู่ได้อย่างไร ?
      คำถามเริ่มจากตัวเองให้ได้ครับ จึงจะเริ่มไปถามคนอื่น คำตอบไม่มีสำเร็จรูปนะครับแล้วแต่วิจารณญาณของทุกท่าน ซึ่งข้อดีของคำถามเหล่านี้ คือ จะทำให้เรามองข้ามพ้นจากเปลือกนอกที่เขาขับรถหรู มีบ้านหลังใหญ่มาอวดคุณได้ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น