วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นักขายตรงมือใหม่หาแรงบันดาลใจไร้ขอบเขต

       แรงบันดาลใจคือสิ่งสำคัญในการจะสร้างหรือลงมือทำอะไรสักอย่่างเพื่อความสำเร็จจริงๆ แรงบันดาลใจอาจจะหาได้ไม่ยาก แต่จะรักษาแรงบันดาลใจไว้อยู่กับเรานานๆเป็นเรื่องที่ยากนัก

     คนเราจะทำงานอะไรสักอย่างมีองค์ประกอบมากมายที่จะส่งเสริมความสำเร็จ หนึ่งในสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนจะลงมือทำมักจะมีคำว่า " แรงบันดาลใจเสมอ"  
    แรงบันดาลใจอาจจะเป็นบุคคล สิ่งของ หรือบรรยากาศ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่บวกๆกันแล้วจะเป็นแรงส่งหนุนนำให้เกิดแรงบันดาลใจขึ้น
   
     วกมาถึงเรื่องการทำธุรกิจเครือข่ายขายตรงสำหรับนักขายตรงมือใหม่อย่างเราๆท่านๆ มักพบว่าแรงบันดาลใจที่นำพาทุกท่านเข้าสู่วงการ มักมาจากผู้ประสบความสำเร็จที่ประกาศก้องอยู่บนเวที นั่นก็หมายความว่า ท่านมาด้วยความหวัง หวังเรื่องรายได้ หวังเรื่องชื่อเสียงเกียรติยศ แต่แรงบันดาลใจเพียงเท่านี้ผมมองว่ายังไม่มากพอที่จะทำให้คุณอดทนต่ออุปสรรคต่างๆเพื่อจะข้ามพ้นไปสู่ความสำเร็จจริงๆได้ 

      ผมสังเกตว่า นักธุรกิจขายตรงที่ประสบความสำเร็จจริงๆ นอกจากเรื่องเงินๆทองๆหรือเกียรติยศที่คนทั่วๆไปเขาปรารถนา มากไปกว่านั้น เขามองไปถึงเรื่อง ความสุขของการได้ลงมือทำซึ่งผมมองว่าสิ่งเหล่านี้ตีค่าเป็นเงินได้ยากมาก มันเป็นเหมือนการใช้งานเติมเต็มคุณค่าให้กับชีวิตตนเองมากกว่า ทำให้ผมนึกถึงคำท่านพุทธทาสที่ท่านเคยกล่าวไว้ เรื่องของการทำงานเพื่องานที่ว่า " ถ้าทำงานเพื่อเงินรอให้ได้เงินถึงจะมีความสุข แต่ถ้าทำงานเพื่องาน แค่ลงมือทำก็มีความสุขแล้ว"

     นักขายตรงมือใหม่ทั้งหลาย หากท่านค้นพบแรงบันดาลใจที่จะส่งให้ท่านเข้ามาสู่วงการขายตรงแล้ว จงอย่าลืมทะนุถนอมแรงบันดาลใจให้อยู่กับเรานานๆ โดยการลงมือทำด้วยความสุขที่ได้ทำ สุขที่ได้แบ่งปันประสบการณ์ดีๆเรื่อง สุขภาพ รายได้ สังคมดีๆ มิตรภาพดีๆที่คุุณได้รับจากการทำธุรกิจเครือข่ายขายตรง

     แรงบันดาลใจที่เริ่มต้นจากการที่คิดจะให้ เรายิ่งจะได้เกินความคาดหมาย ขอแรงบันดาลใจดีๆจงอยู่คู่คุณตลอดไป

เขียนโดย
ภาสกร. ผุยพงษ์
รองกรรมการผู้จัดการบจก.ริชไทม เน็ตเวิร์ค




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น