วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556

3 ข้อพึงระลึกสำหรับมือใหม่หัดขายตรง

     คนส่วนใหญ่มองความสำเร็จเรื่องการทำขายตรง เป็นเรื่องง่ายๆ ไม่ต้องทำอะไรมาก แต่หารู้ไม่ว่า นั้นเป็นเพียงปรากฎการณ์ที่เราคิดเข้าข้างตัวเองเกินไป จนทำให้มองไม่เห็นความจริง
     ไม่มีอะไรได้มาง่ายดาย ทุกอย่างย่อมต้องมีการลงทุน ไม่ลงทุนแรง ก็ลงทุนเวลา ไม่ลงทุนเวลา ก็ลงทุนเงิน ไม่ลงทุนเงิน ก็ลงทุนความรู้สึก ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง หรือไม่ก็ต้องลงทุนทุกอย่าง
       การทำธุรกิจเครือข่ายขายตรงในแบบฉบับมือใหม่แบบเราๆ ท่านๆ ก็ย่อมต้องมีการลงทุนทุกสิ่งทุกอย่าง และสิ่งที่อยากจะฝากไว้ในหัวใจของนักมือใหม่ขายตรงแต่ละท่านมี 3 ข้อหลักๆดังนี่
      1. เข้าใจให้ถ่องแท้ - ก่อนจะลงมือทำขายตรง เราควรจะมีการศึกษาให้ถ่องแท้ถึงแนวคิด,วิธีการที่ถูกต้องของการทำธุรกิจขายตรง ปรับทัศนคติเรื่องการมองขายตรงแบบการช่วยคนอื่นสำเร็จ คือ ความสำเร็จของเรา เข้าใจให้ชัดว่านี้ คือ ธุรกิจของตนเอง เรียนรู้ถึงวิธีคิดแบบผู้ประกอบการจริงๆ
     2. ลงมือทำ - เมื่อศึกษาให้เข้าใจแล้วอย่าลืมที่จะลงมือทำทันที ทำทุกที ทำทุกเวลา หัดเป็นนักฉวยโอกาสให้เป็น อย่ารอแต่โอกาสวิ่งมาหส เราต้องสร้างโอกาสขึ้นมาให้เป็น หากเรียนรู้ เข้าใจ แต่ปราศจากการลงมือทำ ย่อมจะยังไม่เกิดการเี่ยนแปลงใดๆเกิดขึ้นแน่นอน
    3. อดทนให้มากพอ - นักขายตรงมือใหม่ มักมีปัญหาในช่วงแรกๆโดยเฉพาะ 3-6 เดือนแรก ซึ่งถือว่าเป็นช่วงฝึกงานของขายตรง นักขายตรงมืิใหม่เมื่อเจออุปสรรคมักถือเป็นเรื่องใหญ่ อาจเกิดอาการท้อแท้ หากแก้ไขไม่ทันอาจจะเลิกทำไปเลยทีเดียว ฉะนั้นเมื่อเกิดอาการท้อแท้ พยายามหากำลังใจจากแหล่งต่างๆไม่ว่าจะเป็น จากผู้แนะนำ หนังสือ ซีดี หรือเมื่อเกิดปัญหาเกิดอาการท้อแท้ ให้พยายามท่องคาถา อดทนๆๆๆๆๆๆ แล้วนึกถึงเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ นึกถึงคนที่เรารัก ที่เราจะมอบความสำเร็จให้ เพื่อเป็นกำลังใจให้เรา และสิ่งสำคัญที่จะเสริมสร้างกำลังใจอย่างดี คือ การเข้าคอร์สฝึกอบรม จะทำให้ท่านได้พบกับผู้คนหลากหลายรูปแบบ ซึ่งบางคนดูแย่กว่าท่านอีกเขายังสู้ฝ่าฝันสำเร็จได้

3 หลักสำคัญนี้จะเป็นหลักยึดที่สำคัญที่จะนำพานักขายตรงมือใหม่อย่างเราไปถึงจุดหมายได้อย่างแท้จริง
อย่าเพิ่งเชื่อผม จนกว่าจะทำจริงจังดูสักตั้ง

เขียนโดย
ภาสกร. ผุยพงษ์
รองประธานกรรมการบจก.ริชไทมเน็ตเวิร์ค



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น