วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

เมื่อสิ่งที่เรารักและความสุขมาบรรจบกัน

เมื่อความสุขและความรักในสิ่งที่ทำมาบรรจบกัน ความสำเร็จย่อมจะงดงามและคู่ควรกับเรา

    นับว่าเป็นโชคดีืที่สุดถ้าหากว่า เราได้ค้นพบในสิ่งที่เรารักและลงมือทำมันอย่างมีความสุข แบบลืมวันลืมคืน แต่น้อยคนนักจะหาได้เช่นนั้น
    มือใหม่หัดขายตรงอย่าเราๆ มักแสวงหาคำตอบเรื่อง ความสำเร็จที่หมายถึงว่า มีเงินเยอะๆ มีบ้านหลังใหญ่ๆ มีรถคันโตๆ จนลืมอะไรไปสักอย่างหนึ่งที่สำคัญ นั้นคือ คุณรักมันจริงหรือป่าว?หรือ ทำแล้วมีความสุขจริงหรือเปล่า?

    การเข้าสู่วงการขายตรงของมือใหม่หัดขายตรงผมเชื่อว่าเกือยร้อยเปอร์เซนต์มาด้วยความ "อยากรวย" ใจจึงจุดจ่อกับคำถามที่ว่า ฉันจะได้เงินเหล่านั่นมาสร้างความรวยให้กับฉันได้อย่างไร? นั้นคือสิ่งที่เรากำลังมองอย่างแคบ จนละเลยเลยความสำเร็จอย่างแท้จริง หากปรับสายตาให้กว้างมากขึ้น และพิจราณาให้ลึกไปสู่ต้นเหตุที่แท้จริงของ ความสำเร็จ ท่านจะพบว่า แท้ที่จริงแล้ว ผู้ที่ประสบความสำเร็จรวยล้นฟ้า มักมีเหตุปัจจัยสำคัญคือ การค้นพบสิ่งที่ตัวเองรักจริงๆและความสุขที่ได้ทำมันทั้งชีวิต 

    เมื่อสิ่งที่รักและความสุขมาบรรจบกัน มือใหม่หัดขายตรงย่อมจะทำสิ่งนั้นอย่างลืมวันลืมคืน มีรอยยิ้มแบบไม่เหน็ดเหนื่อย มีความภาคภูมิใจกับการเป็นผู้ให้อย่างสม่ำเสมอ ยินดีกับการที่คนอื่นมองเห็นคุณค่าของเราและเราชื่นชมกับคุณค่าของคนอื่นอย่างจริงใจ และท้ายที่สุขท่านจะพบกับความสำเร็จได้แทบทุกวันที่ทำงาน  สิ่งเหล่านี้ยิ่งทำให้ผมนึกถึงคำกล่าวของท่านพุทธทาสที่ท่านเคยกล่าวไว้ว่า "การทำงานเพื่องาน นั้นคือความสุขที่แท้จริง" 
        

อย่าจดจ่อกับความสำเร็จจนมองความจุดบรรจบระหว่างความสุขกับความรักในสิ่งที่ทำ

เขียนโดย
ภาสกร. ผุยพงษ์
รองประธานกรรมการบจก.ริชไทมเน็ตเวิร์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น