วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

ระบบ คือ ความสำเร็จ

อย่าเรียกร้องขอความสำเร็จ จนกว่าจะลงมือทำตามระบบ
         มีโอกาสได้ดูภาพยนต์การ์ตูนเรื่องมนุษย์ท่อและมนุษย์ถังอีกรอบ ก็ยังชอบการ์ตูนเรื่องนี้อยู่ทุกครั้งที่ดู และได้ตกลงเลือกแล้วที่อยากจะเป็นมนุษย์ท่อมานานแล้ว และผมเชื่อเช่นกันว่า มือใหม่หัดขายตรงอย่างเราๆท่านๆ หากเข้าใจภาพยนต์การ์ตูนเรื่องดังกล่าว มั่นใจว่า อยากจะเป็นมนุษย์ท่อเหมือนผมแน่นอนครับ จริงใหม? 
 
         แต่คำถามหนึ่งที่ผมฉุกคิดได้ครั้งล่าสุดจากการดูภาพยนต์การ์ตูนเรื่องนี้ คำว่าระบบแท้ที่จริงแล้ว คือ อะไรกันแน่?  
        หากมองอย่างเป็นรูปธรรม คำว่าระบบมักเข้าใจว่า เป็นเรื่องของ " การฝึกอบรม" แต่ในมุมมองส่วนตัวที่ผมมองมุมกว้างออกไป คำว่าระบบ ย่อมประกอบขึ้นจากหลายๆส่วนที่เชื่อมโยงกันอยู่ ในที่นี้ผมจะขอนำเสนอระบบความสำเร็จของกระบวนการขายตรง ประกอบไปด้วย ระบบการจัดการตัวเอง,ระบบการบริหารจัดการบริษัทและระบบฝึกอบรม 

  @ ระบบการจัดการตัวเอง เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะนี้คือธุรกิจของตัวเอง ท่านเปรียบเหมือนเป็นผู้ประกอบการ ดังนั้นท่านต้องมีการวางแผน จัดระบบ ระเบียบ และเติมความเข้มงวดให้ตัวเองดั่งการทำงานประจำ มุ่งมั่นปฏิบัติงานให้เป็นไปตามแผน 

  @ ระบบการบริหารจัดการบริษัท หมายถึง ระบบการบริหารพนักงาน,สต็อกสินค้า,การจัดตั้งและบริหารงานสาขา สิ่งเหล่านี้เป็นหน้าที่ที่บริษัทขายตรงส่วนใหญ่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการทำงานของท่าน และบริษัทขายตรงที่จดทะเบียนส่วนใหญ่ก็สร้างระบบเหล่านี้พร้อมให้ท่านเรียบร้อยแล้ว หากท่านพร้อม เราลุยกันได้เลย

  @ ระบบฝึกอบรม ก็คือส่วนสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆ เพราะส่วนขับเคลื่อนระบบที่สำคัญ คือ คน ฉะนั้นระบบการสร้างคนอย่างการฝึกอบรมย่อมจะเป็นเหมือนน้ำมันหล่อลื่นของระบบก็ว่าได้ การฝึกอบรมจะช่วยให้มือใหม่หัดขายตรงได้ชวนคนเป็น สร้างคนได้ รักษาคนอย่างยั่งยืน

     ทั้งสามระบบรวมตัวกันเป็นระบบท่อที่จะสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยให้ท่านตราบนานเท่านาน ขอเพียงแต่ท่านเปิดใจเรียนรู้ให้เต็มที่ มุ่งมั่นทำด้วยความรักและศรัทธา ความสำเร็จย่อมคู่ควรกับคุณอย่างไม่มีข้อแม้ใดๆแน่นอน

เขียนโดย
ภาสกร ผุยพงษ์
รองประธานกรรมการบจก.ริชไทมเน็ตเวิร์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น