วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อัดพลังจากภายในโมติเวต(เพื่อ)ตัวเอง

พลังอะไรจะยิ่งใหญ่เท่าพลังที่เกิดจากภายใน
        หนึ่งในปัจจัยที่มีส่วนช่วยส่งเสริมความสำเร็จ คือ แรงพลังผลักดันทั้งจากภายนอกและภายใน ซึ่งเช่ือมโยงไปถึงหลักแห่งการสร้างแรงจูงใจหรือ การโมติเวตนั้นเอง
        การโมติเวตส่วนใหญ่ที่พบเห็นบ่อยๆมักเกิดจากภายนอก เช่น โมติเวตผ่านโค๊ชปลุกพลังขั้นเทพ,หนังสือ,ซีดี หรือสื่อต่างๆ มีให้เลือกตามจริตของผู้ใฝ่หาความสำเร็จ ซึ่งสิ่งที่กล่าวมานี้มักจะเป็นผลแบบไฟช็อตหรือฟ้าผ่าแบบโดนใจในชั่วโมงที่ตนเสพรับสื่อนั้นๆ เข้าทำนองว่า บรรยากาศมันพาไป ไฟไหม้ฟา แต่น้อยคนนักที่จะรักษาสภาพแห่งพลังไฟให้อยู่ได้นานพอที่จะสำเร็จได้จริง
       ฉะนั้นสิ่งที่กล่าวมาผมถือว่าแค่เป็นการเริ่มต้น แต่เรื่องต่อมาหลังจากเราออกจากห้องสัมนาหรืออ่านหนังสือ หรือฟังซีดีจบแล้ว คือ ท่านต้องนำสิ่งเหล่านี้มาประมวลผล คิด พิจารณาอย่างต่อเนื่องว่าสิ่งใดจะนำมาใช้เป็นปัจจัยต่อยอดสู่ความสำเร็จของเราได้อย่างแท้จริง และที่สำคัญ คือ ทำอย่าไรเราจึงจะโมติเวตตัวเองได้อย่างต่อเนื่องได้แบบแรงดีไม่มีตก
      ซึ่งผมเองก็จะมีไอเดียการโมติเวตตนเองจากประสบการณ์ที่ใช้แล้วได้ผลอยากจะนำมาแบ่งปันกันตรงนี้ครับ
     @ คิดถึงคุณค่าของเงินที่คุณลงทุนไปร่ำเรียนมา ซื้อหนังสือมาอ่าน หมดไปมากน้อยเท่าไร หากเรีนแล้วไม่นำมาลงมือทำผมถือว่าขาดทุนเห็นๆครับ
    @ ถ้าเราคิดว่าทำอะไรๆ เพื่อตนเองทั้งนั้นแรงจูงใจจะน้อยกว่าและไม่ต่อเนื่อง พยายามคิดถึงสิ่งที่เรารักและศรัทธามากๆครับ รับรองว่าท่านจะมีแรงฮึดแบบไม่ตกจริงๆ
   @ พยายามหาสัญลักษณ์ตัวแทนแห่งแรงบันดาลใจมาตกแต่งรอบตัว มองไปทางไหนก็มีแต่แรงบันดาลใจ เช่น ภาพไอดอลของเรา วลีเด็ดที่เป็นพลังบวก
   @ พาตัวไปอยู่ในสังคมคนมีไฟอย่างต่อเนื่อง
   @ ให้กำลังใจตนเอง ชื่นชมตนเอง ยอมรับตนเองจนเป็นนิสัยถาวรให้ได้

     ทั้ง 5 ปัจจัยที่กล่าวมาจะช่วยให้พลังภายในของท่านได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ พลังโมติเวตจากภายในจะทำงานแบบต่อเนื่องจนนำพาคุณไปสู่ความความสำเร็จแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น