วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ทำขายตรงให้เป็นหน้าที่ ความสำเร็จเป็นของเราแน่นอน

  ถ้าคนเราทำหน้าที่ เพื่อหน้าที่ โลกนี้คงไม่วุ่นวายขนาดนี้ (ระลึกได้จากคำพุทธทาส)

     ทักทายเหล่านักขายตรงมือใหม่ทุกท่านด้วยหลักคิดดีๆ เบื้องต้นที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะนำมาใช้พิจารณา ในการทำงานขายตรงให้ประสบความสำเร็จ
     เมื่อลงมือทำขายตรงหรืองานอะไรสักอย่าง เราต้องเริ่มต้นเรียนรู้และระลึกเสมอว่า  " หน้าที่" ของเรา คือ อะไร? 
    คำว่า "หน้าที่" ในความหมายของผม หมายความว่า สิ่งที่เราจำเป็นจริงๆที่ต้องลงมือทำ โดยที่เราไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธได้ อย่าเราทำขายตรงเราก็ต้องระลึกเสมอว่า เรามีหน้าที่อะไรบ้างที่จะสามารถส่งผลต่อความสำเร็จได้
   
   @ หน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบตนเอง ลงทุนเอง  วางแผนเอง ลงมือเอง ไม่ต้องรอให้ใครสั่งการ
   @ หน้าที่ที่จะต้องลงมือศึกษาหาความรู้อย่างต่อเนื่อง มีอีกหลายเรื่องที่เราไม่รู้ จงทำตัวเป็นคนไม่รู้อยู่ตลอดเวลา
   @ หน้าที่ที่จะต้องออกชวนคน  จากนั้นสร้างเขาให้ประสบความสำเร็จ และรักษาเขาไว้ตราบนานเท่านาน ระลึกเสมอว่า ผู้คนคือสินทรัพย์ที่มีชีวิตอันประเมินค่าไม่ได้
  @ หน้าที่ที่จะต้องปฎิบัติตามกฎจรรยาบรรณและยึดคุณธรรมอย่างเคร่งครัด ดังคำนักปราชญ์ที่ว่า จงเคร่งครัดกับตัวเอง แต่ผ่อนปรนกับผู้อื่น
  @ ไม่ว่าจะเป็นอัพไลน์  ดาวน์ไลน์ ไซด์ไลน์ จงดำเนินตามหน้าที่ของเราให้เต็มที่

   เมื่อนักขายตรงมือใหม่อย่างเราๆ ท่านๆตระหนักรู้ในหน้าที่ และทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มความสามารถ ไม่มัวแต่นั่งจับผิดคนอื่น รับรองหน้าว่าจะไม่ออกอาการมานั่งเกี่ยงงอนกัน มานั่งบ่นเพ้อว่าฉันทำ ทำไมเขาไม่ทำ เสียเวลาเปล่า
     หากท่านปฏิบัติหน้าที่เพื่อหน้าที่อย่างจริงใจ ท่านย่อมจะมีความสุขทุกครั้งที่ลงมือ แม้มีเรื่องไม่ดีหรืออุปสรรคเกิดขึ้นบ้างท่านย่อมจะมองมันในแง่ดี  จนสิ่งเหล่านี้หล่อหลอมท่านเป็นคนสำเร็จอย่างมีคุณภาพต่อไป

เขียนโดย
ภาสกร  ผุยพงษ์
รองกรรมการผู้จัดการ บจก.ริชไทมเน็ตเวิร์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น