วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ความสำเร็จของเรา = ความสำเร็จขององค์กร

ความสำเร็จของเรา = ความสำเร็จขององค์กร
ความสำเร็จของการทำธุรกิจเครือข่ายขายตรง แท้จริงมาจากการสร้างความสำเร็จให้กับคนใต้องค์กร หากคิดเห็นแก่ตัวมองไม่พ้นตนเอง ไม่สนใจองค์กร ความสำเร็จยิ่งจะห่างไกลออกไปทุกที

การทำธุรกิจเครือข่ายขายตรง หลายคนอาจมองว่า เป็นอาชีพที่ทำให้รวยได้อย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาสองถึงห้าปี บางท่านอาจจะมองเห็นฉากหน้าอันสวยหรูของผู้สำเร็จ แต่ท่านเคยตั้งคำถามไมว่า วิธีการของความสำเร็จของเขาเหล่านั้น ต้องฝันฝ่าอุปสรรคอันใดมาบ้าง?
หลายๆท่านที่เข้ามาในวงการธุรกิจเครือข่ายขายตรง คาดหวังอย่างสูงว่า ฉันมาทุนแล้วจะต้องได้เงินกลับคืนมาอย่างรวดเร็ว ช่วงแรกขยันชวนคนเก่งมาก ชวนๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วก็ชวน พอเขาตัดสินใจสมัครเข้าร่วมเครือข่ายกับคุณ คุณยิ้มออก เพราะนั้น คือ ค่าแนะนำหรือ sponser bonus นั้นเอง 
แต่ช้าก่อน.....เวลาผ่านไปท่านอาจชวนคนได้น้อยลง จนเกิดอาการท้อใจ รายได้ไม่เกิด แล้วสุดท้ายก็เบื่อแล้วเลิกไป ซ้ำร้ายยังโทษว่าธุรกิจขายตรง ไม่ดี ไม่ได้พาฉันรวยจริงๆหรอก แล้วก็บอกต่อไปอีกเป็นสิบๆคนจนกลายเป็นเรื่อง มองขายตรงในภาพลบไปอีก
นักมือใหม่หัดขายตรงทั้งหลายฟังทางนี้ ในโลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรีแน่นอน ก่อนทำขายตรงมาปรับทัศนคติกันให้ชัดเจนว่า ก่อนเข้ามาทำขายตรงจงอย่าใช้ความโลภนำทางเข้ามา มองเห็นแต่เงินจนไม่เห็นวิธีการหาเงินระยะยาว ช่วงแรกของการทำธุรกิจขายตรงคือ การชวนคนมาขยายเครือข่าย รายได้ดูเป็นกอบเป็นกำจากค่าแนะนำทำให้คุณอาจจะหลงใหลได้ปลื้มจนลืมไปว่า คนที่ท่านชวนมาก็อยากรวย อยากสำเร็จเหมือนท่านเช่นกัน ฉะนั้น หน้าที่ต่อไปของท่านหลังจากชวนคน คือ การสร้างเขาเหล่านั้นให้สามารถขยายองค์กรเป็นเหมือนท่านเช่นกัน
ท่านจะต้องสร้างเขาให้ภาคภูมิใจในศักยภาพตนเองและสามารถดึงศักยภาพตนเองมาใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ท่านต้องพาเขาเข้าสู่ระบบการเรียนรู้ที่ทีมหรือบริษัทต่างๆจัดให้ เพื่อจะได้ชวนคนเป็น จัดประชุมเป็น รวมถึงพัฒนาศักยภาพผู้นำ เพื่อให้ดูแลรักษาคนเป็นให้ได้
หากวิเคราะห์กันให้เห็นชัดๆท่านจะพบว่า ความสำเร็จของท่านในการทำธุรกิจเครือข่ายขายตรง แท้ที่จริงคือ ความสำเร์จของทีมงานหรือองค์กรที่ท่านชวนเขามานั้นเอง ฉะนั้นก่อนจะลงมือทำขายตรงท่านต้องถามตนเองก่อนว่า ท่านพร้อมหรือยังที่นำพาทุกคนที่ท่านชวนมาไปสู่ความสำเร็จได้จริงๆ หากยังตอบคำถามนี้ไม่ได้ อย่าคิดแม้แต่จะสมัครเข้าสู่ธุรกิจเครือข่ายขายตรง ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม

เขียนโดย
ภาสกร  ผุยพงษ์
รองกรรมการผู้จัดการบจก.ริชไทม เน็ตเวิร์ค


                                       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น