วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ดำเนินชีวิตด้วยคำถามสำคัญ

ดำเนินชีวิตด้วยคำถามสำคัญ
ถ้าไม่ถามจะรู้ได้ยังไง?

เมื่อก่อนอยู่ในห้องเรียน เรามักได้คำตอบสำเร็จรูปหลายๆอย่าง ไม่มีทางเลือกพอที่จะสงสัย ใครตั้งคำถามเป็นเจ้าหนูจำไม จะถูกคุณครูและเพื่อนๆมองด้วยสายตาแปลกๆ

พอออกมาใช้ชีวิต บางคนถึงกับตกใจกับชีวิตที่แท้จริงแล้วไม่มีอะไรสำเร็จรูป  เฝ้าแต่หาคำตอบสำเร็จรูปจนลืมที่จะมองไปถึงวิธีการตั้งคำถาม ซึ่งจริงๆแล้วคำตอบทุกคำตอบย่อมมาจากคำถาม คำถามดี คำตอบก็เป็นไปในทางที่ดี คำถามไม่ดี อาจจะนำทางไปสู่คำถามที่ไม่ดีได้เช่นกัน

ในโอกาสเข้าสู่ปลายปีและจะก้าวสู่ปีใหม่ นักขายตรงมือใหม่ทั้งหลายโปรดพึงระลึกถึงคำถามสำคัญ ที่จะนำไปสู่คำตอบที่สำคัญอันจะนำพาเราสู่ความสำเร็จได้อย่างแท้จริงดังนี้

@ ตอนนี้เราอยู่ตรงจุดไหน ห่างจากเป้าหมายมากน้อยเพียงใด?
@ ข้อผิดพลาดที่ผ่านมามีอะไรบ้าง? เราควรจะแก้ไขตรงไหน?
@ เราต้องเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมบ้าง เพื่อเป็นการพัฒนาตนเอง?
@ กลยุทธ์หรือวิธีการไปสู่ความสำเร็จในปีหน้า ?
@ เครื่องมืออะไรบ้างที่เราจะเตรียมไว้เพื่อสนับสนุนความสำเร็จ?
@ สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ "ครอบครัวยังรักกันมากขึ้นไม?" "เพื่อนมีเพิ่มขึ้นหรือไม่?" "สุขภาพดีขึ้นมากแค่ไหน?" "รายได้มากขึ้นหรือไม่" และคำถามสำคัญ คือ 
"ยังมีความสุขดีหรือเปล่า?"
คำถามสำคัญ นำไปสู่ชีวิตที่ดีกว่า
ขอให้นักขายตรงมือใหม่ขายตรงทุกท่านมีความสุข มีกำลังสติ มีกำลังใจมากขึ้นในปี 2557 นี้  
สวัสดีปีใหม่ครับ

โดย
ภาสกร  ผุยพงษ์
รองกรรมการผู้จัดการบจก.ริชไทมเน็ตเวิร์ค


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น