วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อะไรที่มากกว่า "ความสำเร็จ" ?

หลุมแห่งความสำเร็จจะลึกเท่ากับความหลงที่เรายึดติดอยู่กับความสำเร็จนั้น
นักขายตรงมือใหม่ทั้งหลายโปรดฟังทางนี้ !
แรงจูงใจที่ผลักดันให้ทุกท่านเข้าสู่วงการขายตรง แน่นอนว่าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ความสำเร็จ" หากแปลงเปลี่ยนความสำเร็จเป็นรูปธรรม ความสำเร็จ จะมองเห็นเป็น เงิน บ้าน รถ หรือความสุขใดๆที่ท่านปรารถนา 
สิ่งที่น่ากลัวมิใช่ตอนที่ยังไม่สำเร็จ แต่สิ่งที่น่ากลัว คือ เมื่อสำเร็จแล้วจะไปยังไง จะรักษาความต่อเนื่องของความสำเร็จได้อย่างไร?
เคยได้ยินนักปราชญ์กล่าวไว้ว่า
"การเป็นแชมป์นั้นมันยาก แต่การรักษาแชมป์มันยากกว่ามาก"
นักขายตรงมือใหม่ทั้งหลาย หากท่านเข้าสู่วงการขายตรงสักพักรับรองว่า ท่านจะไม่พลาดที่จะได้ยินประโยคที่พร่ำเพ้อซ้ำแล้ว ซ้ำอีก คล้ายฟังแผ่นเสียงตกร่อง ของอดีตผู้ประสบความสำเร็จในวงการขายตรง ทุกครั้งที่เขาเหล่านั้นสาธยายท่านจะต้องนั่งทนฟังจนกว่าเขาจะเล่าจบ เรื่องยาวปานนวนิยายทำให้ท่านเคลิบเคลิ้มจนเหมือนความฝันอันเลือนรางในภาวะปัจจุบัน เพราะอะไรนั่นหรือ?

บริบทที่เปลี่ยนไป สิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ย่อมส่งผลต่อรูปแบบความสำเร็จที่เปลี่ยนไปเช่นกัน  บางทีวิธีการเดิมๆ อาจใช้ไม่ได้กับบริบทใหม่ๆ ได้โปรดยอมรับกับการทำตัวให้เป็นเด็กที่เปิดใจกว้างที่จะเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา อย่ากักขังตนเองไว้ในกรงขังแห่งมายาคติแห่งความสำเร็จแบบเดิมๆอีกเลย

นักขายตรงมือใหม่ทั้งหลายเมื่อประสบความสำเร็จแล้ว จงบอกตัวเองเสมอว่าไม่มีสิ่งใดยั่งยืน ทุกอย่างมีเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไปตามกระแสแห่งโลกความเป็นจริง จงทำตัวให่เป็นนักขายตรงมือใหม่เปิดใจใสๆรับทุกสถานการณ์อยู่ตลอดเวลาแล้วท่านก็จะพบว่าความสำเร็จที่แท้จริงแล้วอยู่ที่เรามอง

โดย
ภาสกร  ผุยพงษ์
รองกรรมการผู้จัดการบจก.ริชไทมเน็ตเวิร์ค


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น