วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อย่าให้อุปสรรคในใจทำร้ายเราเอง

        


        อุปสรรคภายในยิ่งใหญ่กว่าอุปสรรคภายนอก หากเรายังข้ามไม่พ้นอุปสรรคภายในออกมาได้ ก็ยากที่จะทำอะไรให้สำเร็จได้

     ในสภาวะเศรษฐกิจข้าวยากหมากแพงหรือที่เรียกสั้นๆว่าเศรษฐกิจถดถอย แบบในสภาพปัจจุบันนี้ เงินในกระเป๋าลดน้อยถอยลง ค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น หลายคนกลายสภาพเป็นคนหดหู่ ไม่สู้ เฝ้าแต่รอให้โชคชะตาทุบตี ลากถูกไปแบบไร้ทิศทาง
      แม้กระทั่งในแวดวงการทำธุรกิจขายตรงก็โดนกระทบมิใช่น้อย โดนกับแบบทั่วถึงเหมือนกันครับ
      จริงอยู่ว่าสภาพเศรษฐกิจแบบนี้เป็นอุปสรรคกับเรา แต่หากเราลองทบทวนให้ลึกด้วยการตั้งสติจะพบว่า อุปสรรคที่ทำร้ายให้จมลึกไปยิ่งกว่า คือ อุปสรรคที่เราสร้างขึ้นมาเอง ด้วยทัศนคติและความคิดแบบลบๆ เช่น ฉันไม่มีเงิน,ฉันทำไม่ได้หรอก,ฉันว่าฉันแย่แน่ๆ,จะเอาอะไรกิน แนวคิดลบๆเหล่านนี้ละคือ อุปสรรคใหญ่ในใจที่คอยขวางทางให้เราไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าเพื่อความสำเร็จต่อไปได้
     เชื่อเถอะว่ายังมีคนแย่กว่าเราอีกเป็นล้านในโลกนี้ แต่ทำไมเขาก็ยังมีชวิตพร้อมสู่อยู่ได้ หากอยากจะรอดวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้จงตั้งสติและดึงพลังแห่งศักยภาพภายในเพื่อปรับตัวให้อยู่กับการเปลี่ยนแปลงให้ได้ ผมเชื่อมั่นว่าหากเราอดทน เรียนรู้ ปรับตัว เราจะผ่านตรงนี้ไปได้สู่สิ่งที่ดีกว่าแน่นอน

     เป็นกำลังใจให้ทั้งตัวเองและขายตรงทั้งมือเก่าและมือใหม่ทุกๆท่าน ให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ เพื่อข้ามผ่านไปสู่ความสำเร็จดั่งที่ปรารถนาไว้ จงเชื่อมั่นในพลังภายใน จงเชื่อมั่นในเป้าหมายที่ยังชัดเจน และจงเชื่อมั่นในสิ่งที่ดีกว่า

     จงอย่าอนุญาติให้อุปสรรคภายในทำร้ายความหวังและศรัทธาที่มีต่อความสำเร็จของท่าน เพราะตัวท่านเองเท่านั้นคือผู้คุมกฎแห่งความสำเร็จ คุณเท่านั้น !!!!!


 เขียนโดย
ภาสกร  ผุยพงษ์
รองกรรมการผู้จัดการ บจก.ริชไทม เน็ตเวิร์ค 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น