วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

คุณค่าที่แท้และความสำเร็จของจริง

           เราจะไม่มีวันรู้ว่าเราดีขนาดไหน ไม่ดีขนาดไหนจนกว่าจะมีคนมาบอกกล่าวกับเรา เพราะเราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกใบนี้

         ขณะที่เราลงมือทำอะไรสักอย่างที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มาก บางทีเราอาจหลงลืมไปว่า เราเองไม่สามารถที่จะดื้อดึงที่จะเอาแต่ความคิดของตนเองเป็นใหญ่จนมองไม่เห็นความคิดเห็นดีๆของคนอื่น ซึ่งน่าเสียดายมากๆ เพราะเรากำลังทิ้งโอกาสแห่งการต่อยอดความสำเร็จให้ง่ายและเร็วขึ้น

         การยอมรับถึงเรื่องของความแตกต่างและคุณค่าของการเติมเต็ม ไม่มีใครเก่งไปซะทุกเรื่อง ไม่มีใครทำเป็นทุกอย่าง มองให้ลึกถึงคุณค่าของคนอื่นที่มีผลต่อการสร้างสรรค์งานและเติมเต็มคุณค่าของเราอย่างสม่ำเสมอ ทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่และครบถ้วน เป็นเรื่องที่ควรทำมากกว่าการเสียเวลาไปจับผิดและดูถูกคนอื่นๆ

       การทำธุรกิจเครือข่ายขายตรงเป็นหนึ่งในงานที่ต้องอาศัยการทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ ในฐานะที่เราเป็นอัพไลน์หรือผู้บริหารองค์กรเราควรระลึกเสมอว่า คุณค่าของทีมงานคืออะไรและเราจะสามารถจะส่งเสริมคุณค่านั้นๆให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรได้อย่างไร? และโปรดระลึกอยู่เสมอว่า ความสำเร็จของเราและความสำเร็จของทีมงานเป็นเรื่องเดียวกัน

      นักขายตรงมือใหม่ทั้งหลายตั้งสติให้ดีและอย่าเผลอที่จะมองเห็นแต่ความดีของคนอื่นจนลืมไปว่าคนอื่นเขาก็มีดีเหมือนกัน และการที่เราได้มอบคุณค่าให้คนอื่นก่อน เขาก็จะมอบคุณค่ากลับคืนมาให้เราได้แบบไม่ต้องร้องขอ และผลที่ตามมาก็คือ ความสำเร็จของจริงนี้เอง

     คุณค่าของเรามากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับว่าเราให้คุณค่ากับคนอื่นมากน้อยเพียงใด?

          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น