วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สิ่งที่ต้องแลกมาเพื่อความสำเร็จ

     อย่าเรียกร้องความสำเร็จจนกว่าจนลงมือทำ และมันยังไม่มากพอที่จะเรียกร้องความสำเร็จอีก. จนกว่าคุณจะมุ่งมั่นอย่างเด็ดเดี่ยว แบบไม่ตายไม่เลิก

    ตามความรู้สึกของผม  ความสำเร็จในธุรกิจขายตรงมีลักษณค่อนข้างพิเศษ แตกต่างกับความสำเร็จในสายอาชีพอื่นค่อนข้างมากเพราะ ผมมองว่าความสำเร็จที่ต้องใช้ระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด ภายใต้สิ่งที่เรียกว่า อาชีพอิสระมันยิ่งต้องใช้กำลังภายในสูงมากๆเลยทีเดียว
     
     หลายคนอาจจะหลงภาพมายากับความสำเร็จแบบเงินล้านรถหรูด้วยเวลาไม่นานนัก ติดภาพที่สวยงามเกินเหตุจนลืมนึกถึงวิธีการแห่งความยากลำบาก บากคนแสนสาหัสถึงเกือบปางใต้ จึงจะได้สิ่งเหล่านั้นมา นี้คือเรื่องจริงจริงๆครับ

     เราต้องหันกลับมามองตัวเอง ใช้ความจริงตบหน้าตัวเองให้แรงที่สุดเท่าที่จะแรงได้ เพืื่อให้สติได้อยู่กับความจริงในโลกปัจจุบัน บอกตัวเองว่า ธุรกิจเครือข่าย คือ หนึ่งในอาชีพที่ต้องอาศัยความอดทน การทุ่มเทแรงกายแรงใจ ความมุ่งมั่น ที่มากพอ (ผมคิดว่าน่าจะมากกว่าการทำงานปกติหลายร้อยเท่าด้วยครับ) แต่มันก็คุ้มค่ากับเวลาที่ใช้ไปแบบน้อยกว่างานอื่นๆ

    ทุกอย่างย่อมมีวิถีของมัน เหตุปัจจัยแห่งความสำเร็จเท่านั้นจึงจะนำพาท่านสู่ความสำเร็จได้ แต่หากว่าท่านยังไปติดอยู่หรือเสียเวลากับปัจจัยอื่นๆ ที่ขัดขวางความสำเร็จอยู่ บอกตรงๆว่าพยายามให้ตายดิ้นอย่างไรก็ไม่สำเร็จได้
     
     ขอเป็นกำลังใจให้กับนักธุรกิจเครือข่ายขายตรงมือใหม่ ที่ปรารถนาความสำเร็จให้เกิดผลได้อย่างแท้จริง
    
เขียนโดย
ภาสกร ผุยพงษ์
รองประธานกรรมการ บจก.ริชไทมเน็ตเวิร์ค
รับให้คำปรึกษาด้านฝึกอบรมและการทำการตลาดขายตรงฟรีๆๆๆ
      
    
         
    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น